Khảo sát xu hướng tiêu dùng TV của Samsung năm 2023: TV màn hình lớn trở thành tiêu chuẩn mới ở Đông Nam Á và Châu Đại Dương

Samsung Electronics vừa công bố kết quả Khảo sát về xu hướng tiêu dùng TV năm 2023. Báo cáo cho thấy TV hiện nay đã trở thành trung tâm giải trí của ngôi nhà, thể hiện qua sự phổ biến ngày càng tăng của sản phẩm TV màn hình lớn. Điều này cũng nhanh chóng trở thành một tiêu chuẩn mới, bao gồm chất lượng và thông số kỹ thuật sản phẩm luôn đứng đầu danh sách các yếu tố quan trọng nhất ảnh hưởng đến quyết định mua TV của người tiêu dùng.

Khảo sát này là một phần trong nỗ lực của Samsung nhằm hiểu rõ hơn về người tiêu dùng trong khu vực cũng như nhu cầu của họ về công nghệ màn hình TV. Hơn 1.920 người tiêu dùng từ 25 đến 64 tuổi trên 8 quốc gia ở khu vực Đông Nam Á và Châu Đại Dương (SEAO) đã tham gia khảo sát trong quý 3 năm 2023[1].

Ông Yohan Zondak, Giám đốc Bộ phận Màn hình hiển thị của Samsung khu vực Đông Nam Á và Châu Đại Dương, cho biết: “Trong bối cảnh chúng ta đang hướng tới tương lai của giải trí tại nhà, kết quả từ “Khảo sát về xu hướng tiêu dùng TV” mới nhất của chúng tôi một lần nữa khẳng định quan điểm: người tiêu dùng mong muốn được tận hưởng nội dung yêu thích của họ, và điều quan trọng là phải đảm bảo rằng họ có trải nghiệm xem đẳng cấp với chất lượng cao nhất. Với tư cách là nhà sản xuất tiên phong và dẫn đầu trong ngành công nghiệp TV, chúng tôi cam kết không ngừng cải tiến để đổi mới cách mọi người tiêu thụ nội dung, cũng như mang đến cho khách hàng trải nghiệm xem TV tuyệt vời nhất trong những năm tới.”

TV màn hình lớn trở thành tiêu chuẩn mới

Các yếu tố như chất lượng âm thanh và các tính năng thông minh đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy quyết định mua TV màn hình lớn như dòng Neo QLED 8K. Điều này cho thấy, mặc dù người tiêu dùng không ngần ngại mua những chiếc TV màn hình lớn để trang trí phòng khách, nhưng kích thước màn hình không phải là yếu tố duy nhất thúc đẩy quyết định mua hàng.

TV trở thành trung tâm giải trí của ngôi nhà

Trên toàn khu vực Đông Nam Á và Châu Đại Dương, 87% người tiêu dùng tự hào sở hữu một chiếc TV thông minh (Smart TV)[2], ghi nhận bởi sự gia tăng trong việc sở hữu TV thông minh so với năm trước.

Không bất ngờ khi TV chủ yếu được sử dụng như thiết bị chính để người dùng thưởng thức những nội dung điện ảnh yêu thích, được hỗ trợ bởi những tính năng tân tiến nhất. Khảo sát đã chỉ ra rằng, với người dùng Việt Nam, những giá trị lớn nhất của những chiếc TV mới nằm ở việc cho phép họ thưởng thức nội dung chất lượng cao (70%), hỗ trợ tất cả công nghệ và tính năng tân tiến nhất (65%), và mang đến trải nghiệm điện ảnh sống động nhất có thể (72%).

Neo QLED 8K 2024 được định vị củng cố xu hướng này nhờ sự ra đời của bộ vi xử lý AI thế hệ mới, NQ8 AI thế hệ 3, giúp nâng cao hiệu suất chưa từng có trên một chiếc TV được thiết kế để trở thành thiết bị giải trí tại gia lý tưởng của người tiêu dùng sành điệu.

Phần lớn người dùng khu vực Đông Nam Á và Châu Đại Dương cũng sử dụng TV cho các hoạt động khác ngoài việc xem giải trí (58%) như chơi game, xem video tập thể dục và thậm chí trưng bày tranh, ảnh, video khi TV ở chế độ chờ. Trên thực tế, 24% người tiêu dùng được hỏi cho biết họ sử dụng TV để chơi game, với 50% trong số đó yêu thích chơi game console. Đây cũng là một trong những điểm nhấn của TV Samsung trong những năm gần đây, với nhiều tính năng chơi game được tích hợp như thanh công cụ hấp dẫn hơn, tính năng tự động phát hiện bản đồ mini mới – giúp dễ dàng kiểm soát bản đồ hơn khi chơi game, cài đặt AI tự động để tối ưu hóa chất lượng hình ảnh và âm thanh phù hợp với loại trò chơi, và nhiều tính năng khác.

Ưu tiên chất lượng và thông số sản phẩm

Dù tình hình kinh tế năm 2023 nhiều thách thức, khảo sát cho thấy với người dùng Việt Nam, khi xét đến các yếu tố ảnh hưởng đến quyết định mua hàng, chất lượng hình ảnh, âm thanh và độ bền (93%) vẫn được ưu tiên cao hơn so với thông số kỹ thuật của sản phẩm (84%). Trong khi đó, giá cả và giá trị (31%) chỉ xếp ở vị trí thứ ba.

Dòng TV QLED 4K cao cấp và bền bỉ của Samsung được thiết kế với mục đích đáp ứng những nhu cầu đó của người dùng. Thấu hiểu sự ưu tiên của người tiêu dùng về chất lượng và tính năng, thế hệ TV năm 2024 mới nhất của Samsung cũng sẽ có khả năng tương thích cao hơn với nhiều thiết bị khác nhau trong hệ sinh thái, cho phép kết nối, tích hợp dễ dàng giữa TV và điện thoại thông minh hoặc thiết bị đeo để có mức độ tùy chỉnh, khả năng truy cập và tiện lợi cao hơn. Các tính năng như Mobile Smart Connect biến điện thoại thông minh trở thành một chiếc điều khiển từ xa đa chức năng để kiểm soát màn hình tốt hơn, trong khi tính năng Âm thanh 360 độ hiện được mở rộng cho TV và màn hình Samsung, cho phép người dùng kết nối tai nghe Samsung Galaxy Buds với TV để có trải nghiệm âm thanh sống động hơn.

Để biết thêm thông tin về dòng TV 2024 mới nhất của Samsung, vui lòng truy cập tại đây.

[1] Khảo sát về xu hướng tiêu dùng TV năm 2023 được thực hiện từ ngày 31 tháng 8 năm 2023 đến ngày 24 tháng 9 năm 2023. Khảo sát đã thu thập ý kiến từ 1,920 người tham gia thông qua một bảng câu hỏi phỏng vấn, trong độ tuổi từ 25 đến 64, những người có ý định mua TV trong vòng 6 tháng tới, từ 8 thị trường: Úc, Indonesia, Malaysia, New Zealand, Philippines, Singapore, Thái Lan, Việt Nam.
[2] TV thông minh (Smart TV) được định nghĩa là những chiếc TV đi kèm với các tính năng thông minh như ứng dụng tích hợp sẵn, trình duyệt web, điều khiển qua ứng dụng di động, v.v.

:

Thông cáo báo chíTV & Nghe nhìnNeo QLED 8KQLEDSmart TVSurvey
Last version finder